2019 in review

2019 recap in keyword: duty

Mỗi lần về Đà Lạt lại có mood viết. Một đêm ngồi trên xe từ Sài Gòn về Đà Lạt và mình giật mình phát hiện ra mình không ngủ :)) ai quen mình đều biết mình lên xe là ngủ khỏi nghĩ, vậy mà chuyến này lại có thể nằm xuyên đêm không chợp mắt. Và đúng như người đời nói, rảnh rỗi thì hay sinh nông nỗi, có thời gian rảnh là bao nhiêu tâm tư chiêm nghiệm tràn về :)))

Lần đầu tiên sau 27 nồi bánh chưng cuộc đời, mình nhận ra mình trưởng thành hơn bao giờ hết :))) mình bây giờ đã là vợ, là mẹ của con nhỏ, con lớn của gia đình, người dẫn dắt của một đội ngũ, và mình chợt nhận ra những hoang dại lao chao ngày xưa đã lùi về sau hoặc tạm trốn đi đâu xa lắm rồi :)))))

Có chút tự hào, có chút lo lắng, có chút phấn khởi, cuộc sống mà, bạn phải tiến lên, phải chủ động thay đổi, phải vận động, để sinh tồn, sống tốt, và sống ý nghĩa hơn. Mình nhận ra mình đã nhẹ nhàng vượt qua được giai đoạn của việc lớn lên, tìm kiếm đam mê, thấu hiểu chính mình, tích cóp tài sản, khẳng định mình, và đang bắt đầu nghĩ nhiều về sự có ích, về những “di sản” mình có thể để lại.

Và mình chọn sự Gắn kết của Gia Đình, cách Hành xử của Con Cái, tinh thần Lạc quan để hoàn thành Nhiệm vụ, Hạnh phúc với điều đơn giản sẽ là những điều mình tập trung xây đựng và “để lại”. Định nghĩa những điều này thì sẽ để trong một bài sau đi. Cơ bản để có thể để lại những thứ này, thì mình cần “work” đến tận cuối đời :)))))))

Book of the year: Homo Sapiens

Chưa bao giờ những câu hỏi “tại sao” của một con người luôn tò mò về thế giới như mình lại được trả lời một cách thuyết phục và thú vị đến thế.

Từ những câu hỏi lớn như tại sao chúng ta lại có hình hài như thế này, tại sao chúng ta lại có sự khác biệt để ngẫm nghĩ về những câu hỏi nhỏ nhưng có võ mỗi ngày như tại sao người đó lại hành xử như thế, tại sao mình không vui ngày hôm nay,… và nó đã mở thế giới quan nhân sinh quan của mình rộng hơn bao giờ hết.

Đọc homo sapiens để thấu hiểu hơn, và trân trọng cuộc sống hơn.

Thinking of the year: Luật nhân quả & luật hấp dẫn

Cũng trong cuộc đời 27 năm, mình nhận ra rằng đừng bao giờ phán xét hay chỉ trích người khác, vì bạn không nằm trong tình huống đó, hoặc vì bạn chưa đủ trải nghiệm để hiểu ra. Đừng bao giờ gieo nghiệp, gieo quả nào gặp quả đấy cấm có sai :))))

Hai nữa là bạn thế nào thì luật hấp dẫn sẽ dẫn bạn gặp gỡ những người như thế ấy. Bạn vui vẻ thì sẽ gặp người lạc quan. Bạn buồn chán thì sẽ gặp người tẻ nhạt. Key learning: nhìn vào bản thân, thay đổi bản thân trước khi muốn cuộc sống tốt đẹp và thú vị hơn.

People of the year: My man

2019 là năm bạn và mình đi cà phê cùng nhau nhiều nhất từ khi quen nhau thì phải, sau khi chuyển giờ sinh hoạt của riêng hai đứa vào buổi sáng. Chở con đi học, cùng ăn sáng và cà phê. 5/5 bữa 1 tuần chỉ trừ khi công tác hay có lịch hẹn sớm. Dù chỉ 30-40p một ngày nhưng thật sự là thời gian hiệu quả để hiểu, để chia sẻ, để vui cùng nhau. Tối về với con, chơi với con thì cũng cạn luôn năng lượng để có thể tỉnh táo thấu hiểu nhau. Ai đó nói bạn sẽ là trung bình của 5 người bạn dành thời gian nhiều nhất. 1 trong 5 người đó, mình luôn mong và cố gắng để nó luôn là bạn, chồng mình, ba của con mình, và là bạn tri kỷ của mình.

Cảm ơn anh.

Và cảm ơn cuộc đời này.

Đà Lạt, 20 Tết Canh Tý.

Mình rất vui nếu bạn đọc đến đây và cứ thoải mái để lại bất kỳ bình luận nào để cùng giao lưu với nhau nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *